Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

[Thể thao -Bongda.com.vn] - Góc nhìn: Tevez chính là yếu nhân của Juve

(BongDa.com.vn) - Trận thua Napoli mới đây nhất đã chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại của Juventus. Nhưng đằng sau thất bại ấy, một sự thực trần trụi đã lộ ra: đội bóng thành Turin không còn là chính họ khi thiếu vắng Carlos Tevez.

(BongDa.com.vn) - Trận thua Napoli mới đây nhất đã chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại của Juventus . Nhưng đằng sau thất bại ấy, một sự thực trần trụi đã lộ ra: đội bóng thành Turin không còn là chính họ khi thiếu vắng Carlos Tevez .

Tại San Paolo hôm ấy, Juve đã nhập cuộc run rẩy và đầy yếm thế trước đội chủ nhà Napoli . Cả trận đấu, Lão bà không có đường tấn công nào ra hồn. Và thất bại, âu cũng không quá khó hiểu!

Bại trận trước một đội bóng khó chịu như Napoli không phải là điều gì đó quá tồi tệ với Juve , và nó hầu như cũng không ảnh hưởng gì đến triển vọng giành scudetto mùa này của họ. Nhưng, vấn đề đáng nói ở đây đó là việc Juve thường đánh mất đi hình ảnh và sức mạnh vốn có của mình khi thiếu vắng chân sút chủ lực Tevez. Không phải trận nào Tevez xuất phát trong đội hình chính hay trực tiếp ghi bàn thì Juve cũng giành chiến thắng. Nhưng, có một thực tế không thể chối cãi, tiền đạo người Argentina thực sự là yếu nhân của đội bóng này.


Tevez đang chứng minh rằng mình xứng đáng đến từng đồng xu mà Juve đã bỏ ra để mang anh về từ Man City.

Giá trị mà Tevez mang lại cho Juve không chỉ nằm ở số bàn thắng mà anh ghi được (hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 18 bàn), mà còn ở những đóng góp tích cực vào lối chơi chung bằng khả năng quấy rối, thu hút hậu vệ đối phương cũng như độc lập tác chiến tuyệt vời. Có anh, Juve trở nên vô cùng lợi hại và đầy sức biến ảo trong tấn công. Vắng anh, Juve trở thành một đội bóng vô hồn. Những Llorente hay Osvaldo không phải bất tài, nhưng để thay thế được tầm ảnh hưởng của Tevez dường như là điều bất khả. Hãy nhìn họ vụng về đến đáng thương trong trận thua Napoli vừa qua sẽ rõ.

HLV Antonio Conte đã xây dựng lối chơi của Juve thông qua Tevez, như một sự nhắc nhớ về Ibrahimovic thuở nào. Tevez là trung tâm của lối chơi, là người trực tiếp kết thúc những tình huống quyết định và là điểm tựa chiến thắng cho toàn đội vào lúc này.

Dù cho Tevez chưa tạo dựng được giá trị mang tính biểu tượng như Zinedine Zidane - một huyền thoại bất tử của đội bóng có lịch sử 116 năm, nhưng những đóng góp của anh cho Juve đến thời điểm này vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen. Juve trong hình hài Tevez, có thể không lãng mạn, nhưng lại đầy cá tính!

Tevez đang chứng minh rằng mình xứng đáng đến từng đồng xu mà Juve đã bỏ ra để mang anh về từ Man City. Và đây là thời điểm mà chân sút 30 tuổi này sung sức nhất, nên chắc chắn rằng, sau khi trở lại từ án phạt, sẽ lại là hình ảnh của một Tevez rực lửa làm bùng nổ cầu trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét